Availability Calendar

Tết Nguyên đán rơi vào khoảng thời gian cuối tháng 1 và đầu tháng 2 theo Dương lịch.

Tết tại Việt Nam là một lễ hội độc đáo với nhiều món ngon được chuẩn bị trước đó. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức buffet ở Đà Nẵng với nhiều món ăn địa phương ngon miệng tại khách sạn Samdi trong dịp Tết Nguyên đán. Trong thời gian này, tại Đà Nẵng, các phương tiện giao thông đều quá tải bởi phần lớn mọi người đều về quê ăn Tết. Các cửa hàng, quán ăn có thể tạm ngưng kinh doanh một vài ngày hoặc một tuần, để mọi người có một kỳ nghỉ  bên gia đình. Tuy nhiên, bạn đừng vội thất vọng khi du lịch đến Đà Nẵng vào thời gian này, sau khi chọn cho mình khách sạn đẹp ở Đà Nẵng hãy tự mình khám phá những điều thú vị đang đợi bạn khám phá trong dịp Tết  Nguyên đán.

Mừng xuân Mậu Tuất

Năm 2018, chào đón những chú “chó con” trong năm Mậu Tuất. Theo phong tục Việt Nam và một số nước Châu Á, năm sinh sẽ được dựa theo 12 con giáp, điều này có nghĩa mọi người được sinh vào năm nào sẽ được gắn với con giáp nhất định của năm đó. 12 con giáp được lặp lại theo chu kỳ 12 năm. Những người sinh vào năm nào sẽ mang các tính cách, cuộc sống tương đồng với con giáp đó. Chẳng hạn đối với những ai sinh vào tuổi Tuất (1970, 1982, 1994, 2018) đa phần họ rất trung thành và đối với họ niềm tin là điều rất quan trọng.

Những hoạt động trong ngày Tết cổ truyền khi du lịch đến Đà Nẵng

Tết tại Việt Nam là một lễ hội quan trọng đối với mọi thế hệ, là thời điểm thích hợp để con cháu bày tỏ lòng hiếu thuận đối với ông bà cha mẹ. Tại Đà Nẵng cũng vậy, trong thời gian chuẩn bị đón Tết, người Đà Nẵng dành nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cổ và dâng cúng tổ tiên. Vào ngày 23 tháng chạp, mỗi gia đình sẽ bày mâm cỗ và thả cá chép để đưa ông bà Táo bay về trời - những vị thần canh giữ gian bếp cho nhà cửa luôn ấm áp để chầu Ngọc Hoàng về một năm vừa qua.

Vào ngày mùng một Tết, đa số mọi người dành thời gian cho gia đình. Trong ngày này, mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống và tận hưởng thời gian bên nhau trong ngày đầu năm mới. Người lớn tuổi sẽ tặng cho con cháu những phong bì đỏ, hay được gọi là lì xì sau khi nhận được những lời chúc mừng năm mới.

Tiếp theo, hai ngày mùng hai và mùng ba Tết, mọi người dành thời gian cho các mối quan hệ xã hội như bạn bè, đồng nghiệp và háng xóm. Trong thời gian này, mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon. Mỗi gia đình đều mong muốn khách đến nhà đều cảm thấy no đủ. Đây được xem là điềm báo hiệu tốt lành cho một năm mới.

Khám phá sắc màu rực rỡ khi du lịch đến Đà Nẵng

Mỗi vùng, Tết Nguyên đán sẽ có những đặc trưng riêng. Tại Hà Nội, các gia đình đều bày trí hoa đào trong nhà. Trong khi đó, hoa mai là đặc trưng của Tết miền Nam. Các gia đình tại Đà Nẵng cũng trang trí những chậu mai khoe sắc vàng giống với các tỉnh miền Nam. Mỗi năm hoa mai nở một lần, thường vào cuối năm tính theo âm lịch, điều này báo hiệu một năm mới sắp đến.

Giống với những nơi khác, người dân Đà Nẵng thường diện trang phục mới với màu sắc tươi sáng để chào đón năm mới. Hầu hết, phụ nữ đều thích khoát lên mình tà áo dài thước tha. Trang phục truyền thống này có thể thấy ở khắp các thành phố lớn vào những ngày đầu năm mới. Nam giới thì chọn cho mình những bộ trang phục lịch sự. Sau đó, một số gia đình cùng nhau viếng chùa thắp hương cầu cho gia đình bình an, sức khoẻ và may mắn trong năm tiếp theo.

Du lịch Đà Nẵng trong những ngày Tết

Mặc dù có nhiều cơ sở kinh doanh không hoạt động vào những ngày đầu năm, tuy nhiên bạn vẫn có những trải nghiệm thú vị khi du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian này. Sau đây là danh sách những địa điểm bạn không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ ngày:

1)      Tản bộ bên sông Hàn

Vào những ngày Tết, sông Hàn được trang trí như một khu vườn đầy màu sắc với những khóm hoa xuân rực rỡ. Nếu bạn đặt phòng tại khách sạn trung tâm Đà Nẵng thì có thể tản bộ dọc theo tuyến đường Bạch Đằng để có những trải nghiệm tuyệt vời. Bắt đầu đi bộ từ Cầu Rồng, di chuyển theo hướng Bắc bạn sẽ bắt gặp hai vườn hoa Tết ngay sông Hàn, gần Cầu Rồng và gần toà nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng.

2)      Bà Nà Hills

Lễ hội hoa thường được tổ chức hằng năm tại Bà Nà Hills. Toạ lạc trên đỉnh núi, khu nghỉ dưỡng có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí và khu dã ngoại, một điểm đến hoàn hảo cho các gia đình. Trong dịp Tết, lễ hội hoa được tổ chức hàng năm chính là điểm thu hút khách du lịch mỗi dịp đến đây. 

Tại các khách sạn Đà Nẵng, du khách có thể đặt vé để đi đến Bà Nà Hills. Sẽ có xe đưa rước hoặc thuê xe khách sạn Đà Nẵng di chuyển đến đó.

3)      Phố cổ Hội An

Mọi việc diễn ra chậm hơn trên đường phố trong dịp Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Đây là thời điểm thích hợp để khám phá những cung đường yên ắng bằng cách di chuyển đến phố cổ Hội An, phía nam thành phố Đà Nẵng. Phương tiện lưu thông trên đường phố ít hơn ngày thường, bạn sẽ dễ dàng ghi lại hình ảnh của những căn nhà cổ,  nếp sinh hoạt của người dân nơi đây và những tà áo dài thướt tha trên phố.

Tại khách sạn trung tâm Đà Nẵng, du khách có thể liên hệ quầy dịch vụ để được hướng dẫn cách di chuyển đến phố cổ Hội An.

4)      Lễ chùa đầu năm

Những ngôi chùa tại Đà Nẵng sẽ mang lại bầu không khí Tết hoàn toàn khác hẳn với thế giới bên ngoài. Thật thú vị khi bạn dành thời gian đến tham qua chùa Linh Ứng, tại bán đảo Sơn Trà. Ngoài việc được biết đến như một ngôi chùa có phong cảnh đẹp thì ở đây còn có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Hầu hết các khách sạn Đà Nẵng đều có dịch vụ thuê xe máy, ô tô, du khách có thể lựa chọn phương thức di chuyển thích hợp để khám phá những ngôi chùa tại thành phố Đà Nẵng.

5)      Lang thang khắp phố phường Đà Nẵng

Giống như Hội An, đường phố Đà Nẵng trong những ngày Tết trở nên yên tĩnh hơn và bạn có thể cảm nhận bầu không khí hoàn toàn khác so với ngày thường. Bạn hãy nói “chúc mừng năm mới” với những ai gặp gỡ trên đường và thưởng thức các món ăn truyền thống được chuẩn bị cho ngày Tết. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức buffet tại Đà Nẵng với nhiều nhiều món ăn địa phương nổi tiếng và ngon miệng.

Từ khách sạn Samdi - gần sân bay quốc tể để đi đến các điểm du lịch trên, bạn có thể liên hệ dịch vụ khách hàng để được hướng dẫn chi tiết.